Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

'Vua lẩu' Haidilao giàu nhất Singapore

'Vua lẩu' Haidilao giàu nhất Singapore

Tỷ phú Zhang Yong vượt qua anh em Robert và Philip Ng để vươn lên vị trí đầu danh sách người giàu nhất Singapore với tổng tài sản 13,8 tỷ USD.

Chủ nhật, 1/9/2019, 00:04 (GMT+7)

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất Singapore 2019. , đồng sáng lập và Chủ tịch của Haidilao, chuỗi nhà hàng lẩu lớn nhất tại Trung Quốc dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng tài sản 13,8 tỷ USD. Sau một thập niên, vị trí số 1 top giàu nhất Singapore mới rời khỏi tay anh em Robert và Philip Ng, những người điều hành đế chế bất động sản Far East Organization với tổng tài sản 12,1 tỷ USD.

Tỷ phú Zhang Yong, người giàu nhất Singapore. Ảnh: Forbes.

Tỷ phú Zhang Yong, người giàu nhất Singapore. Ảnh: Forbes .

Trước đó, tài sản của ông Zhang Yong đã thêm 6 tỷ USD chỉ trong hơn 3 tháng đầu năm, đạt tốc độ tăng 79% nhờ nhu cầu bùng nổ tại thị trường Trung Quốc. Đây là mức tăng tài sản nhanh nhất tại châu Á và thứ 2 toàn cầu sau tỷ phú khoáng sản Australia - Andrew Forrest. Haidilao hiện có hàng trăm nhà hàng tại Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và Singapore, nổi tiếng với món lẩu cay truyền thống của người Tứ Xuyên.

Bất chấp những căng thẳng thương mại trên toàn cầu và tăng trưởng Singapore chậm lại, tổng tài sản của những người giàu nhất đảo quốc sư tử vẫn tăng hơn 12%, lên mức 130 tỷ USD trong năm 2019 so với mức 118 tỷ USD vào năm ngoái.

Người kiếm được nhiều nhất năm 2019 là tỷ phú bất động sản Kwek Leng Beng, chủ tịch tập đoàn Hong Leong. Tài sản của vị tỷ phú này đã tăng thêm 1,2 tỷ USD nhờ sự phát triển của dự án bất động sản City Developments. Hiện ông đứng thứ 5 danh sách người giàu nhất Singapore với tổng tài sản 8,8 tỷ USD.

Trong khi đó người có mức tài sản giảm mạnh nhất là nhà đồng sáng lập Facebook Eduardo Saverin, với mức giảm 1,2 tỷ USD. Hiện Saverin có tổng tài sản trị giá 10,6 tỷ USD và đứng thứ 3 trong danh sách giàu nhất Singapore. Saverin vẫn còn lượng cổ phiếu nhỏ tại Facebook nhưng đã không còn giữ vai trò lãnh đạo tại công ty này. Vị doanh nhân này trở thành cư dân của đảo quốc sư tử sau khi từ bỏ quốc tịch Mỹ năm 2012.

Sơn Nam (Theo Forbes )

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------